Leikskólinn okkar er kominn í samstarf við eTwinning sem er aðgengilegt skólasamfélag á netinu þar sem hægt er að komast í samband við evrópska kennara og skólafólk, taka þátt í einföldum samstarfsverkefnum og sækja sér endurmenntun á vinnustofum og námskeiðum, svo nokkuð sé nefnt, allt með hjálp upplýsingatækni.
Einföld vefverkefni fyrir kennara, starfsfólk og nemendur; þátttaka í evrópsku skólasamfélagi á netinu; endurmenntun: frí netnámskeið og styrkir á evrópskar vinnustofur um upplýsingatækni og menntun.
Verkefnin eru á e-Twinning sem er sérstakt vinnusvæði þar sem kennarar frá Evrópu vinna sameiginleg verkefni rafrænt. E-twinning svæðið heyrir undir RANNÍS og er með leyfi frá menntamálaráðuneytinu. Foreldrar fá aðgang að svæði innan e-Twinning og einnig verður hægt að fylgjast með verkefninu á heimasíðu leikskólans
Árið 2022-2023
Verkefni heiti: Empowering Voices / Með okkar raddir
Um vellíðan og hvernig eflum það:
Við þegar okkur líður vel:
Álfhóll; Það sem vekur okkur vellíðan:
Víghóll : Það sem vekur okkur vellíðan
Verkefni heiti: "Leikum Okkur"
Verkefni heiti: "Northern and Baltic Fairy Tales meets Technology"
Árið 2021-2022
Kennarar í Læk gerðu þrjú verkefni fyrir 4-5 ára börnin í leikskólanum. Verkefnin voru unnin í samvinnu við kennara og starfsmenn deildarinnar.
Með þessu verkefni hvetjum við börnin til að rannsaka náttúruna á skemmtilegan hátt í gegnum leiki og hreyfingu. Við vekjum börnin til umhugsunar um náttúruvernd og endurvinnslu og hvetjum þau til að skoða náttúruna út frá listrænum sjónarhornum sem þau geta nýtt í eigin sköpun. Farið verður í skógarferð þar sem við tökum með okkur nesti og verðum með umhverfisvæna lautarferð. Þetta verkefni er unnið að mestu utandyra þar sem börnin fara í skemmtilegar ferðir, safna efniviði sem þau nýta til listsköpunnar. Börnin fá að fylgjast með hvað börn í öðrum löndum eru að gera.
Úrvinnsla:
Við tókum pásu eftir áramót vegna Covid.
Nóvember:
Í þessum mánuði erum við að kynnast skógunum okkar. Í þessari starfsemi hefur verið ákveðið að fara með nemendur í Guðmundarlund. Þessi staður var valinn vegna þess að hann tilheyrir borginni þar sem skólabörnin búa. Í öðru lagi var hann valinn vegna
þess að það er hefð á Læk að heimsækja þennan stað einu sinni á ári. Staðurinn er mjög fallegur og býður upp á mikið af afþreyingu fyrir börn.
Kennararnir munu fara með báðum árgöngum þar sem þetta verkefni felur í sér mikið
reynslu sem nær að tengjast skólanámskrá fyrir þennan aldurshóp. Dagana 3. og 4. nóvember fóru börnin í skoðunarferð í Guðmundarlund. Umsjónarmaður
staðarins tók á móti okkur og fór með okkur í Gamal húsið þar sem hann hélt fyrirlestur. Í ræðunni útskýrði hann fyrir okkur hvernig grenitré verða til og hvernig þau fjölga sér þegar
könglar falla til jarðar. Hann sýndi okkur með hjálp smátréstokks hvernig tré vaxa og hvernig
hægt er að sjá aldur þeirra í hringjum stofnsins.
Umsjónarmaðurinn taldi árin á litlum stokk sem hann átti af grenitré og við sáum
hvernig hann var 20 ára þegar tréð var höggvið niður. Börnin tóku þátt í að telja hringina
á stokkunum til að sjá aldur þeirra. Við löbbuðum rétt hjá til að horfa á skemmdirnar sem
urðu af völdum elds í skóginum í fyrra. Þótt svæðið hefði brunnið mátti samt sjá sprota þar sem nýtt gras er þegar að vaxa.
Að lokum tók umsjónarmaður okkur til að hlusta á trén. Börnin léku sér úti með ýmsa hluti sem við komum með úr leikskólanum. Einnig æfðu
börnin sig að leika sér saman og nýttu það sem náttúran bauð þeim. Börnin og kennarar sátu saman og fengu kakó og smákökur. Þau borðuðu ekki
grænmeti því það var mjög snemmt en þau fengu banana. Seinna fórum við öll saman
í göngutúr í skóginum og sungum nokkur lög. Síðasti partur dagsins var fráls leikur. Sum börn notuðu tækifæri til þess að ganga með
kennaranum um skálann og skoða plönturnar fyrir aftan húsið á meðan aðrir fóru að telja
hringina á trjástofnunum. Almennt nýttu börnin tímann mjög vel til að skoða sig um í náttúrunni og velta fyrir sér
hvernig þau gætu nýtt sér efni úr henni. Á endanum sótti rútan okkur upp eftir og við
fórum til baka í leikskólann. Næsta daginn var börnunum boðið að teikna Guðmundarlund og það sem þeim hefði
þótt merkilegasti þáttur ferðarinnar. Sum teiknuðu húsið, og aðrir fallhlif sem var notað
Farið var með börnin í skoðunarferð og til þess að rannsaka umhverfi skólans.
Tilgangurinn var að safna upplýsingum um hvað finnst í nátturunni. Börnin tóku með sér
stækkunargler til að rannsaka umhverfið og hvað sé undir klettunum.
Teknar voru myndir af mismunandi dýrum, skordýrum og plöntum. Við söfnuðum blómum
til að skreyta vegginn okkar. Hvert barn kom með sína eigin poka og Pattý geymdi
þá fyrir næstu verkefni.
Næstu viku skreyttum við vegginn okkar með þeim plöntum og blómum sem höfðu
safnast saman. Verkinu var skipt í tvennt: nokkur börn skreyttu vegginn með hjálp
frá Pattý og hin börnin máluðu dýrin sem eru á Íslandi. Til að styðja börnin í verkefninu
skoðuðu kennararnir með þeim bækur og ræddu við þau um dýrin sem búa á Íslandi. https://vimeo.com/637568844 Í næsta verkefni fórum við með börnin í gönguferð með BLÆR. Þessi ferð var farin
með báðum árgöngum því að öll börnin vildu taka þátt í því. Í göngutúrnum sögðu börnin BLÆ frá umhverfi sínu og útskýrðu fyrir honum það sem fyrir augu bar.
September: Þessi mánuður var notaður til að undirbúa verkefnið. Tveir kennaranna, Maggý og Karó
, teiknuðu myndir af kennurum sem munu taka þátt í verkefninu. Pattý gerði upptöku, þar sem kennarar kynna sig með nafni, segja hvar þeir vinna og
senda fallega kveðju til barnanna sem hlusta á þá. Í þessum mánuði voru börnin hvött til að æfa sig að segja frá sjálfum sér. Þau áttu að
gera það með því að gefa upp nafn, aldur og hvar þau búa. Þetta verkefni var valið til
að styrkja sjálfsmynd og efla máltjáningu barnsins. Í kjölfar verkefnisins sköpuðu börnin
sjálfsmynd. Sjálfsmyndirnar voru settar á heimasíðu verkefnisins og hverri mynd fylgdi
raddupptaka af hverju barni, þar sem barnið lét í té ofangreindar upplýsingar. https://vimeo.com/638321237 Kennararnir settu maskínupappír á einn vegg skólans og börnin 2017–2018
skreyttu vegginn til að nota hann sem bakgrunn fyrir verkefnið sitt. Í þeim bakgrunni
Markmið verkefnisins er að efla borgaravitund barna. Áhersla verður lögð á að
vekja athygli barnanna á því að við erum öll hluti af einni heild með áþreifanlegum
dæmum. Menning og hefðir allra er dýrmæt og við viljum með því ýta undir að
sjálfstraust þeirra aukist. Börnin munu, í þessu verkefni, kynnast landafræði og
sögu annarra landa og skilja að allir menningarheimar hafa sameiginlega mannlega
eiginleika og þróa með þeim samkennd og virðingu fyrir mismun.
Úrvinnsla:
Desember:
Fyrstu vikuna í desember var haldinn fundur með eldri börnum leikskólans. Löndin Serbía, Ítalía og Grikkland tóku þátt í þessum fundi. Tilgangurinn var að hvetja til munnlegrar tjáningar. Á þessum fundi sagði hvert barnanna nafn sitt og aldur og síðan sungu börnin lagið „Jólasveinar ganga um gólf“. Í lokin heyrðum við börnin frá Serbíu og Grikklandi segja einnig nafn sitt og aldur.
Það var mjög áhugavert að heyra erlendu nöfnin. Eftir að allir kynntu sig gáfu sjö börn frá Íslandi lýsingu á því hvernig jólin eru heima hjá þeim. Fyrsta barnið var svolítið feimið í fyrstu en með hjálp og hvatningu hinna krakkanna og kennaranna var drengurinn hvattur og talaði mjög vel um hefðina heima.
Meðal lýsinga voru hangikjöt, jólatré, margir jólasveinar og fleiri hefðbundnir íslenskir hlutir. Börnin töluðu mjög skýrt og hegðuðu sér mjög vel og urðu kennararnir stoltir af framkomu þeirra. Seinna hlustuðum við á tal barna frá Serbíu og Grikklandi þar sem Ítalía gat ekki tengst ígegnum netið.
Allir klöppuðu mikið og við hlógum líka mikið. Tengsl í gegnum netið voru svolítið erfið í fyrstu og sýndi það að það getur verið óútreiknanlegt og tekið lengri tíma en kennarinn hefur ákveðið.
Desembermánuður er mjög annasamur mánuður og krakkarnir eru með ýmislegt í gangien það er vilji kennara að reyna að skapa tækifæri til að endurtaka fundinn með 4–5 ára hópnum.
Nóvember:
Verkefnið sem valið var vikuna 15. – 26. nóvember snerist um réttindi barna . Af því tilefni héldum við erindi þar sem rætt var um rétt barna til að fá fæði, læknishjálp, réttinn til að eignast fjölskyldu, að fá nafn. Einnig var rætt um réttinn til leiks og frítíma.
Eftir erindin voru börnin beðin um að teikna þann rétt sem þeim þótti áhugaverðastur.Margir drógu réttinn til að eignast fjölskyldu. Börnin teiknuðu móður sína og föður, önnur alla fjölskylduna með bræðrum og systrum.
Það voru börn sem drógu réttinn til að leika sér. Þau teiknuðu börn að leik eða leikföng.
Í lokin tók Pattý myndir af teikningunum og við sendum þær á eTwinning þar sem teikningarnar voru settar í myndasafn. Myndasafnið má sjá á eftirfarandi netfangi:
Aðrar teikningar voru hluti af leikjatöflu í tölvunni til að búa til leiki: spurningaleikur, samstaðuspil og fl. Hægt er að skoða leikina á eftirfarandi netfangi:
Dagana 6.–7. og 13.–14. október var næsta verkefni kynning um Ísland. Á þessum tímabili spjölluðu börnin um staðina sem þau hafa heimsótt. Hvert barn sagði frá því hvar þau eyddu fríinu sínu eða hverja þau heimsæki reglulega í sveitinni eða í öðrum bæjum á Íslandi. Markmiðið var að safna upplýsingum frá Íslandi sem voru merkileg fyrir börnin.
Kennararnir Hrund, Sara og Pattý söfnuðu upplýsingum frá börnunum og
leituðu að tilteknum myndum á netinu. Þær settu myndirnar og frásagnir
á kartónspappa Skólinn var skreyttur með kartonpappa um leið og þær
voru búnar til.
Dagana 20.–21. október var næsta verkefni barnanna að kynna íslenskan mat fyrir vinum sínum í öðrum löndum. Verkefnið fólst í því að leyfa börnunum að búa til mat fyrir sig í leikskólanum, gera myndband af því og setja það á e-Twinning síðu með viðeigandi uppskrift.
Börnin elduðu steikta fiskifingur með grænmeti og kartöflum í Læk. Haflína og Hrönn aðstoðuðu börnin við gerð matarins og þegar börnin voru búin að elda borðuðu þau matinn. Uppskriftin var sett á e-Twinning síðu með myndum af matsalnum.
Dagana 27.–28. október var verkefnið að teikna íslenska fánann. Þetta verkefni var skemmtilegt því að það gaf börnunum tækifæri til að sjá hvað litirnir í íslensk fánanum tákna. Við þetta verkefnið skoðuðum við að blár táknar hafið, rauður táknar eld og hvítur táknar snjó. Börnin teiknuðu fánana sína og Pattý tók mynd af þeim með fánann.
Þessi mánuður var notaður til að undirbúa verkefnið. Tveir kennaranna, Maggý og Karó, teiknuðu myndir af kennurum sem munu taka þátt í verkefninu. Pattý gerði upptöku, þar sem kennar kennarar kynna sig með nafni, segja hvar þeir vinna og senda fallega kveðju til barnanna sem hlusta á þá.
Næsta verkefni var að kynna sig og fjölskyldu sína. Börn fædd 2016 fluttu kynningu á sér og fjölskyldu sinni. Þau æfðu sig að segja frá sjálfum sér. Þau áttu að gera það með því að gefa upp nafn, aldur og hvar þau búa.
Þetta verkefni var valið til að styrkja sjálfsmynd og efla máltjáningu barnsins. Í kjölfar verkefnisins sköpuðu börnin sjálfsmynd. Sjálfsmyndirnar voru settar á heimasíðu verkefnisins og hverri mynd fylgdi raddupptaka af hverju barni, þar sem barnið lét í té ofangreindar upplýsingar.
Kennararnir settu maskínupappír á einn vegg skólans og börnin 2016–2018 skreyttu vegginn til að nota hann sem bakgrunn fyrir verkefnið sitt. Í þeim bakgrunni máluðu þau heiminn með himni og jörð. , himininn fyrir ofan, grasið og eldfjöllin fyrir neðan. Börnin máluðu líka tré, laufblöð og blóm til að skreyta vegginn og til að líkja eftir heiminum. Þar munum við setja verkin okkar og í lok verkefnisins mun veggurinn gefa okkur mynd af því hvernig heimurinn okkar er.
Í nóvember eigum við að ræða um dýrin á Íslandi. Í þessu verkefni verður notuð íslensk tónlist sem fjallar um íslensk dýr. Úrvinnsla verkefnisins er frjáls, en börnin verða hvött til að teikna dýrin eða móta úr trölladeigi. Við munum skrifa fyrstu stafina sem hvert dýr á. Einnig verða lesnar bækur sem fjalla um dýralíf á Íslandi. Börnin munu setja dýrin á vegginn.
Í næsta verkefni málaði hvert barn húsið sitt á pappa. Börnin klipptu og skreyttu húsið með sellófan. Þau máluðu húsin með akrýlmálningu. Börnunum var frjálst að setja húsið sitt þar sem þau vildu á vegginn, sum settu húsið sitt nálægt húsi vina sinna en önnur settu húsið sitt upp í geiminn. Í lokin gerði Pattý myndband við hvert hús og var myndbandið sett á eTwinning-síðuna og myndbandið var einnig sett á heimasíðuna.
Annað verkefni í október var að börnin áttu læra um borgina sína. Til þess ræðum við í stofunni um umhverfi okkar (sem er Kópavogur) og nefnum þá staði þar sem við höfum öll komið. Rætt var um bókasafnið, bakaríið,
Smáralindina, Kökuhúsið, garðana og leikskólana. Börnin unnu verkefni ein eða í pörum. Verkin sýna byggingar Kópavogsbæjar á pappa og þær eru skreyttar með sellófanpappír, í lokin máluðu börnin þær og merktu hverja byggingu með nafni og límdu þær síðan á vegginn okkar.
Í næsta verkefni málaði hvert barn húsið sitt á pappa. Börnin klipptu og skreyttu húsið með sellófan. Þau máluðu húsin með akrýlmálningu. Börnunum var frjálst að setja húsið sitt þar sem þau vildu á vegginn, sum settu húsið sitt nálægt húsi vina sinna en önnur settu húsið sitt upp í geiminn.
Í lokin gerði Pattý myndband við hvert hús og var myndbandið sett á eTwinning-síðuna og myndbandið var einnig sett á heimasíðuna.
Annað verkefni í október var að börnin áttu læra um borgina sína. Til þess ræðum við í stofunni um umhverfi okkar (sem er Kópavogur) og nefnum þá staði þar sem við höfum öll komið. Rætt var um bókasafnið, bakaríið,
Smáralindina, Kökuhúsið, garðana og leikskólana. Börnin unnu verkefni ein eða í pörum. Verkin sýna byggingar Kópavogsbæjar á pappa og þær eru skreyttar með sellófanpappír, í lokin máluðu börnin þær og merktu hverja byggingu með nafni og límdu þær síðan á vegginn okkar.
September 2021
Þessi mánuður var notaður til að undirbúa verkefnið. Kennararnir settu maskínupappír á einn vegg skólans og börnin 2016–2018 skreyttu vegginn til að nota hann sem bakgrunn fyrir verkefnið sitt. Í þeim bakgrunni máluðu þau heiminn með himni og jörð
Farið var með börnin í skoðunarferð til að rannsaka umhverfi skólans, og jafnframt til þess að safna hugmyndum um hvernig heimurinn okkar er. Teknar voru myndir og blóm voru sótt til þess að hafa til skrauts. Kennararnir settu maskínupappír á einn vegg skólans og börnin máluðu þar heiminn, himininn fyrir ofan, grasið og eldfjöllin fyrir neðan.
Börnin máluðu líka tré, laufblöð og blóm til að skreyta vegginn og til að líkja eftir heiminum.Þar munum við setja verkin okkar og í lok verkefnisins mun veggurinn gefa okkur mynd af því hvernig heimurinn okkar er.
Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Frakkland, Portúgal og Spán. Við kynnum Íslenska náttúru, tungumálið okkar og bæinn okkar Kópavog fyrir hinum löndunum. Við ætlum að vinna með bókina um Línu Langsokk, nýta samstæðuspil og auka orðaforða barnanna. Börnin læra um umhverfi sitt og annarra og unnið er með þrjá þætti: dýralíf, orðaforða og númer. Verkefnið er hannað með tilliti til félagsfærni, máls og læsis.
Ábyrgðarmaður verkefnisins er Patricia Segura Valdes sérgreinastjóri. Verkefnið byrjar í október. Það er hægt að skoða meira um e-Twinning verkefnin á svæði: https://www.erasmusplus.is/menntun/skolar/etwinning
Árið 2020-2021
Leikskólinn okkar er kominn í samstarf við eTwinning sem er aðgengilegt
skólasamfélag á netinu þar sem hægt er að komast í samband við evrópska
kennara og skólafólk, taka þátt í einföldum samstarfsverkefnum og sækja sér
endurmenntun á vinnustofum og námskeiðum, svo nokkuð sé nefnt, allt með
hjálp upplýsingatækni.
Einföld vefverkefni fyrir kennara, starfsfólk og nemendur;
þátttaka í evrópsku skólasamfélagi á netinu; endurmenntun: frí netnámskeið og
styrkir á evrópskar vinnustofur um upplýsingatækni og menntun.
Á haustönn 2020 var farið í verkefni sem heitir Christmas at 64°north.
Þetta er verkefni sem vinnur með mál og læsi í víðum skilningi og tekur
til mismunandi jólamenningar og hefða. Unnið var með elstu börn í leikskólanum.
Verkefnið var framkvæmt á tímabilinu 23. nóvember 2020 til 6. janúar 2021.
Ábyrgðaraðilar verkefnisins voru sérkennslustjórar og sérkennarar leikskólans
Lækjar í Kópavogi og unnu í samvinnu við kennara frá Spáni og Rúmeníu.
Kennararnir kynntu íslenskar hefðir og menningu tengda jólunum fyrir börnunu
Við notuðum til þess gamlar íslenskar þjóðsögur um Grýlu, jólaköttinn og jólasveinana.
Við lásum kvæði eftir Jóhanes úr Kötlum um jólasveinana, þegar þeir koma til byggða.
Við lásum líka Ævintýri um Augastein og einnig kynntum við menningu annarra
landa fyrir nemendum okkar með fræðslu og þátttöku í eTwinning.
Kennsluaðferðirnar gengu út á að læra læsi í hinum ýmsu myndum, auka orðaforða,
hlustunarskilning, hljóðkerfisvitund, ritun og frásagnarhæfni.
Markmiðið var einnig að auka menningarlæsi með því að kynna fyrir börnunum hefðir
mismunandi menningarheima. Sérkennarar hittu börnin daglega á meðan á verkefninu
stóð og kynntu þeim sögur, söngva, þulur ogannan fróðleik. Þetta var gert í
samverustundum þar sem börnin voru öll saman í hóp. Í kjölfarið notuðum við
stöðvavinnu til að vinna áfram með það sem við höfðum lært og börnin unnu saman
að því að ná markmiðum sínum
. Á stöðvunum var eftirfarandi:
Samstæðuspil, börnin röðuðu myndum í atburðarröð og æfðu sig að endursegja sögur.Börnin unnu með samsett orð, léku sér að búa til samsett orð með mismunandi myndum og klöppuðu síðan atkvæðin í orðunum. Rímstöðvar, myndalistarstöð þar sem börnin bjuggu til mynd saman sem þau sömdu síðan sögu við, eða öfugt, Það var sögustöð þar sem börnin bjuggu til sögu sem þau bjuggu síðan til mynd við, eða öfugt Þessar stöðvar voru allar með það að markmiði að hver og einn gæti lagt sitt að mörkum í hópastarfi með öðrum, nýtt styrkleika sína og lært í hópi jafningja.
Börnin upplifðu að fá að hitta jafnaldra sína frá öðrum löndum í gegnum netsamband . Þau unnu sameiginlega verkefni sem við kölluðum jólabæinn þar sem börnin endurgerðu borgina sína, meðal annars með byggingum, skóla, húsi, kirkjum og fjöllum. Hvert barn fékk tækifæri til að skapa eftir sínum skilningi og getu.